Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng tránh dịch bệnh dịp Tết 2017

Bộ NN-PTNT đề nghị các tỉnh, thành kiểm soát giết mổ, ngăn chặn lây lan dịch bệnh, không để bùng phát dịch bệnh trước, trong và sau Tết.

Bộ NN-PTNT đề nghị các tỉnh, thành kiểm soát giết mổ, ngăn chặn lây lan dịch bệnh, không để bùng phát dịch bệnh trước, trong và sau Tết.

Theo tin tức trên báo VOV, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT)Nguyễn Xuân Cường vừa ký ban hành Chỉ thị 10400/CT-BNN-QLCL gửi các tỉnh và thành phố trên cả nước đề nghị tăng cường phòng chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Báo Công thương đưa tin, theo chỉ thị, Bộ NN-PTNT đề nghị các tỉnh, thành phố đẩy mạnh kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, ngăn chặn lây lan dịch bệnh, đặc biệt ngăn chặn tình trạng vận chuyển động vật, sản phẩm động vật bất hợp pháp qua biên giới; không để bùng phát dịch bệnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

 

Tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng tránh dịch bệnh dịp Tết 2017 - Ảnh 1

 


Bộ NN-PTNT chỉ đạo tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2017. (Ảnh: Báo Công thương)

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch hành động về “Năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm”, hướng dẫn người dân cách nhận biết thực phẩm an toàn; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các địa chỉ bán sản phẩm an toàn để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn. Tổ chức thanh tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong dịp Tết.

Bộ cũng chỉ đạo các Sở NN-PTNT phân công lãnh đạo và cán bộ tăng cường công tác trực ban; phối hợp chặt chẽ với địa phương giám sát sinh vật gây hại để phát hiện, cảnh báo và hướng dẫn nông dân phòng, chống kịp thời; tổ chức các đợt kiểm tra, thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong dịp Tết như thịt, giò chả, thủy sản, rau quả… để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để người dân được biết, tránh sử dụng.

Đối với các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như Cục Thú y, Cục Bảo vệ Thực vật, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cần tăng cường kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật nhập khẩu nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh và đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm; Phối hợp với các đơn vị truyền thông triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, địa chỉ bán sản phẩm an toàn để người dân biết lựa chọn sản phẩm an toàn…

Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) tổ chức trinh sát, điều tra các đường dây và hành vi sản xuất, buôn bán, sử dụng chất cấm, kháng sinh trong chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả, lậu.

Theo báo Pháp luật đời sống

Gợi Ý Sản Phẩm

Phòng bệnh cho trâu, bò, heo, dê, thỏ NAVET-LPVAC (PHÒNG BỆNH VIÊM DA NỔI CỤC TRÊN TRÂU, BÒ VÀ ĐẬU TRÊN DÊ)

NAVET-LPVAC (PHÒNG BỆNH VIÊM DA NỔI CỤC TRÊN TRÂU, BÒ VÀ ĐẬU TRÊN DÊ)

Vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò và Đậu trên dê

Phòng bệnh cho gia cầm NAVET-FLUVAC 2

NAVET-FLUVAC 2

Vắc xin phòng bệnh Cúm gia cầm

Men vi sinh xử lý nước NAVET-BIOZYM (TÔM, CÁ)

NAVET-BIOZYM (TÔM, CÁ)

Men vi sinh và Enzyme cao cấp, xử lý, cải tạo môi trường nuôi tôm, cá (giống và thịt)

Men vi sinh xử lý nước NAVET-BIO-YU 600

NAVET-BIO-YU 600

Cung cấp men vi sinh, enzym xử lý nước và đáy ao nuôi tôm

Men vi sinh xử lý nước NAVET-BIO-YU

NAVET-BIO-YU

Cung cấp men vi sinh, enzym xử lý nước và đáy ao nuôi tôm

Icon động, để lại yêu cầu
Dịch tả heo Châu Phi
Góc thông tin
Dịch tả heo Châu Phi
NAVET-ASFVAC